【Hướng dẫn】 3 cách tắt thông báo trên TikTok

Không phải lúc nào những thông báo gửi tới từ TikTok cũng gây dễ chịu, thẩm mỹ và cần thiết. Nếu bạn đang tìm cách tắt thông báo trên TikTok để tránh phiền khi đang sử dụng, thì bài viết dưới đây của Tin Học Văn Phòng sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này và tùy theo nhu cầu bạn muốn tắt kiểu nào.

TẮT THÔNG BÁO TRÊN TIKTOK
Hướng dẫn 3 cách tắt thông báo trên TikTok đơn giản và chi tiết

Cách 1: Tắt thông báo trên TikTok

TikTok hỗ trợ một mục riêng để bạn quản lý thông báo trên ứng dụng, tắt hoặc bật nội dung thông báo nào mà bạn muốn. Khi bạn dùng TikTok thì mọi hoạt động liên quan tới tài khoản của bạn như ai đó thích, bình luận, Follow, nhắc đến bạn… thì TikTok sẽ thông báo cho bạn biết. Tuy nhiên có rất nhiều loại thông báo không thật sự cần thiết và làm phiền tới bạn khi sử dụng. Để tắt những ứng dụng phiền toái này, thì các bạn thực hiện các bước sau đây.

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, tại giao diện chính bấm vào mục Hồ sơ bên góc phải dưới để vào giao diện cá nhân.

Giao diện chính TikTok
Tại giao diện chính của ứng dụng TikTok chọn vào biểu tượng Hồ sơ

Bước 2: Bấm vào biểu tượng ba gạch ở góc bên phải màn hình và chọn mục Cài đặt và quyền riêng tư để vào giao diện thiết lập tài khoản.

Giao diện thiết lập tài khoản
Chọn Cài đặt và quyền riêng tư để vào giao diện cài đặt tài khoản

Bước 3: Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn tiếp vào mục Thông báo để quản lý tất cả các kiểu thông báo bạn nhận được trên ứng dụng.

Thông báo trong ứng dụng TikTok
Bấm vào mục Thông báo để tiến hành tắt thông báo trên TikTok

Bước 4: Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tất cả các kiểu thông báo trên ứng dụng và mặc định đều được bật. Tại đây chọn các loại thông báo mà bạn muốn tắt, rồi tắt bằng cách gạt biểu tượng nút gạt sang trái.

Bạn cũng có thể bật hoặc tắt thông báo trong ứng dụng TikTok, bằng cách nhấn vào mục Thông báo trong ứng dụng và gạt biểu tưởng sang trái để tắt thống báo trong ứng dụng mà bạn muốn.

Thông báo trong ứng dụng TikTok
Điều chỉnh bật hoặc tắt các thông báo mà bạn muốn trong ứng dụng TikTok

Cách 2: Tắt thông báo trên TikTok trên điện thoại iPhone

Bước 1: Truy cập vào công cụ Cài đặt trên thiết bị điện thoại iPhone. Kéo xuống dưới và tìm kiếm ứng dụng TikTok.

Bước 2: Chọn vào ứng dụng TikTok để hiện giao diện cài đặt của TikTok, sau đó bấm vào mục Thông báo.

Thông báo trên iPhone
Bấm vào mục Thông báo để điều chỉnh thông báo của ứng dụng TikTok trên điện thoại iPhone

Bước 3: Tùy chọn các mục trong phần thông báo TikTok hoặc bạn có thể tắt luôn thông báo từ TikTok bằng cách gạt biểu tượng nút gạt sang trái của mục Cho phép Thông báo.

Sau khi đã tắt thông báo, thì ứng dụng TikTok sẽ không bao giờ gửi thông báo hiển thị trên điện thoại của bạn nữa. Ngoài ra nếu bạn cũng muốn tắt các ứng dụng khác không quan trọng trên điện thoại iPhone. Cũng thực hiện các bước giống như khi tắt phần mềm TikTok.

Cách 3: Tắt thông báo trên TikTok trên điện thoại Android

Bước 1: Truy cập vào công cụ Cài đặt trên thiết bị điện thoại Android. Kéo xuống và tìm kiếm mục Ứng dụng.

Bước 2: Tìm kiếm và chọn vào ứng dụng TikTok để hiện giao diện cài đặt của TikTok. Sau đó, bấm vào mục Thông báo.

Bước 3: Tùy chọn phần thông báo TikTok hoặc bạn có thể tắt luôn thông báo từ TikTok bằng cách gạt biểu tượng nút gạt sang trái của mục Cho phép Thông báo.

Như vậy, chỉ cần vài thao tác đơn giản thôi là bạn đã có thể bỏ túi 3 cách tắt thông báo trên TikTok cực nhanh và đơn giản phải không nào. Hi vọng bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời, khi sử dụng các ứng dụng tốt nhất và không cảm thấy phiền toái vì những thông báo không cần thiết nữa. Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ với bạn bè và đừng quên để lại bình luận phía bên dưới để Tin Học Văn Phòng biết nhé!

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về tiktok với các tính năng hay ho sau: