【Hướng Dẫn】Cách chặn trang web trên Chrome

Trong bài viết này, Tin Học Văn Phòng sẽ hướng dẫn bạn cách chặn trang web trên Chrome trên máy tính cá nhân, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu bạn sử dụng Google Chrome trên máy tính hoặc điện thoại Android, thì bạn có thể sử dụng một ứng dụng hay plugin miễn phí có tên là Block Site để chặn trang web trên Chrome.

hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome
hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

Chặn trang web trên Chrome bằng máy tính

Để chặn trang web trên Chrome bằng máy tính, cách đơn giản nhất chính là cài đặt extension Block Site miễn phí trên Google Chrome. Các bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn bên dưới nhé.

Thêm tiện ích mở rộng Block Site vào Chrome

Để thêm tiện ích mở rộng Block Site vào Chrome, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên máy tính vào truy cập vào đường dẫn https://chrome.google.com/webstore/category/extensions để vào Chrome Web Store (hay còn gọi là cửa hàng chrome trực tuyến).
  • Bước 2: Tại ô tìm kiếm, các bạn hãy tìm theo từ khóa blocksite. Khi tìm kiếm, sẽ có một loạt các kết quả trả về, các bạn hãy chọn vào tiện ích mở rộng có tên BlockSite: Block Websites & Stay Focused như trong hình bên dưới để xem chi tiết và thêm tiện ích mở rộng đó vào Chrome.
hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

  • Bước 3: Tại trang xem thông tin chi tiết của tiện ích mở rộng, các bạn hãy chọn vào nút Thêm vào Chrome.
hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

  • Bước 4: Tiếp theo, một popup sẽ hiện ra xác nhận việc chúng ta thêm tiện ích mở rộng vào Chrome. Các bạn chỉ cần chọn vào nút Thêm tiện ích để đồng ý.
hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

  • Bước 5: Sau khi đồng ý thì các bạn chỉ cần chờ một lúc để cho Google Chrome cài đặt tiện ích mở rộng vào. Sau khi cài xong, BlockSite sẽ tự động mở ra một trang mới. Tại đây, các bạn chỉ cần chọn vào I Accept để cấp quyền cho BlockSite để lấy thông tin của các website mà chúng ta truy cập để có thể chặn chúng.
hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

Sau khi cài đặt xong thì các bạn vào đường dẫn chrome://extensions/ là sẽ thấy tên tiện ích xuất hiện trong danh sách.

hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

Như vậy là các bạn đã thêm tiện ích mở rộng BlockSite: Block Websites & Stay Focused vào Chrome thành công. Trong phần tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng tiện ích này để chặn trang web trên Chrome.

Sử dụng Block Site để chặn trang web trên Chrome

Để sử dụng tiện ích Block Site để chặn trang web trên Chrome, các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chọn vào biểu tượng của tiện ích Block Site nằm ở phía trên góc phải của Google Chrome (biểu tượng hình cái khiên) -> sau đó chọn vào biểu tượng hình bánh răng trong popup hiện ra.
hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

  • Bước 2: Trong cửa sổ mới hiện ra, các bạn hãy chọn vào mục Block Sites nằm ở menu bên trái -> sau đó nhập tên website mà mình muốn chặn -> rồi nhấn nút Add Item như hình bên dưới. Khi chọn nút Add Item, thì ngay lập tức trang web sẽ ngay lập tức bị chặn.

Ví dụ: nếu bạn muốn chặn trang facebook thì hãy nhập vào facebook.com. Còn nếu bạn muốn chặn một trang cụ thể nào đó trong 1 website thì hãy vào trang đó -> copy địa chỉ url của trang đó rồi paste vào ô nhập tên website là được.

hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

Rất đơn giản phải không nào. Ngoài tiện ích chặn trang web ra, BlockSite còn có một số tiện ích khác như đặt mật khẩu để đề phòng người khác vào xóa trang web mà mình đã chặn, chặn website theo từ khóa,… Tuy nhiên, những tiện ích này có phí nên mình sẽ không hướng dẫn ở bài viết này.

Xóa chặn trang web trên Chrome ra khỏi BlockSite

Việc xóa chặn trang web trên Chrome ra khỏi BlockSite rất đơn giản, các bạn làm theo các bước giống như lúc chặn. Khi đến màn hình nhập website muốn chặn, các bạn sẽ thấy các trang web mà mình đã chặn trước đó. Nếu muốn xóa không chặn trang web nào nữa thì các bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng hình thùng rác nằm phía bên phải tên trang web là được.

hướng dẫn cách chặn trang web trên chrome

Bên trên là hướng dẫn các bạn cách chặn trang web trên chrome bằng tiện ích mở rộng BlockSite. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: